DANH MỤC

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

LIÊN KẾT WEBSITE

DÀNH CHO QUẢNG CÁO

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN ĐỘI

Chúc mừng 20-10

Hoạt động ngoài giờ

Thứ sáu - 23/11/2018 15:30 | Số lượt xem: 4
Kĩ năng : Lắng Nghe tích cực
Kĩ năng sống
BÀI 2: KĨ NĂNG LẮNG NGHE TÍCH CỰC ( TIẾT 1)
I Mục tiêu
 -Học sinh nhận biết được những hành vi biết nắng nghe tích cực.
 - Nhận biết các hậu quả có thể xảy ra nếu không nắng nghe tích cực.
 - Học sinh có thói quen lắng nghe tích cực.
II: Đồ dùng dạy và học
 - Bài tập thực hành kĩ năng sống
III: Hoạt động dạy và học.
1: ổn định tổ chức.
2: Kiểm tra bài cũ.
3: Bài mới
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
a: Giới thiệu bài
b; Dạy bài mới
Hoạt động 1: Quan sát tranh
- Giáo viên treo tranh
- Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài tập 1
- tổ chức cho học sinh thảo luận theo nhóm bàn  nói cho nhau nghe trong 3 phút
- Gọi đại diện từng nhóm trình bày.
- Nhóm khác nhận xét.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Giáo viên nhận xét và chỉ tranh nêu lại.
Hoạt động 2: Hoạt động cả lớp
- Như thế nào được gọi là  biết nắng nghe ?
- Giáo viên nhận xét từng ý kiến của học sinh và đa kết luận.
4: củng cố:  Thế nào là nắng nghe tích cực?
5: Dặn dò: Thực hành nắng nghe tích cực.
 
 
 
- Học sinh quan sát tranh
- Thảo luận nhóm.
 
- Đại diện trình bày.
Tranh 1: Các bạn đều biết nắng nghe tích cực , vì các bạn đều đang chú ý nghe bạn trưởng nhóm trình bày.
Tranh 2: Các bạn ngồi phía trên đã biết nắng nghe. Còn các bạn ngồi bàn dưới cha biết vì vẫn còn tranh nhau quyển truyện cha nghe bạn lớp trưởng nói.
Tranh 3: hai anh em cha nắng nghe vì còn tranh nhau nói.
Tranh 4: cả lớp đã nắng nghe cô giáo nói , còn bạn nam cha nắng nghe vì bạn phải nhờ cô giải thích rõ hơn
Kĩ năng sống
BÀI 2: KĨ NĂNG LẮNG NGHE TÍCH CỰC ( TIẾT 1)
I Mục tiêu
 -Học sinh nhận biết được những hành vi biết nắng nghe tích cực.
 - Nhận biết các hậu quả có thể xảy ra nếu không nắng nghe tích cực.
 - Học sinh có thói quen lắng nghe tích cực.
II: Đồ dùng dạy và học
 - Bài tập thực hành kĩ năng sống
III: Hoạt động dạy và học.
1: ổn định tổ chức.
2: Kiểm tra bài cũ.
3: Bài mới
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
a: Giới thiệu bài
b; Dạy bài mới
Hoạt động 1: Quan sát tranh
- Giáo viên treo tranh
- Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài tập 1
- tổ chức cho học sinh thảo luận theo nhóm bàn  nói cho nhau nghe trong 3 phút
- Gọi đại diện từng nhóm trình bày.
- Nhóm khác nhận xét.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Giáo viên nhận xét và chỉ tranh nêu lại.
Hoạt động 2: Hoạt động cả lớp
- Như thế nào được gọi là  biết nắng nghe ?
- Giáo viên nhận xét từng ý kiến của học sinh và đa kết luận.
4: củng cố:  Thế nào là nắng nghe tích cực?
5: Dặn dò: Thực hành nắng nghe tích cực.
 
 
 
- Học sinh quan sát tranh
- Thảo luận nhóm.
 
- Đại diện trình bày.
Tranh 1: Các bạn đều biết nắng nghe tích cực , vì các bạn đều đang chú ý nghe bạn trưởng nhóm trình bày.
Tranh 2: Các bạn ngồi phía trên đã biết nắng nghe. Còn các bạn ngồi bàn dưới cha biết vì vẫn còn tranh nhau quyển truyện cha nghe bạn lớp trưởng nói.
Tranh 3: hai anh em cha nắng nghe vì còn tranh nhau nói.
Tranh 4: cả lớp đã nắng nghe cô giáo nói , còn bạn nam cha nắng nghe vì bạn phải nhờ cô giải thích rõ hơn

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thuỷ

Nguồn tin: Tự soạn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

HÌNH ẢNH NỔI BẬT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 59

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1034

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 31851